วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเดินทาง ตอนที่ 2( St. Wolfgang - Hallstatt - Cesky krumlov )

หลังจากได้นอนพักผ่อน 1 คืนเต็ม และทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางกันทันที เนื่องจากระยะทางที่จะไป Hallstatt ไม่ไกลมาก คุณอ้อมจึงได้แวะเข้าไปในตัวเมือง St. Wolfgang กันก่อน

บรรยากาศในเมือง

ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมืองนี้เป็นเมืองพักตากอากาศของ Austria โดยเฉพาะในหน้าร้อน โดยจะมาอาบแดด เล่นน้ำ เล่นเรือกันในทะเลสาบ น่าจะประมาณหัวหินของบ้านเรา(แต่ประเทศเค้าไม่ติดทะเล) ส่วนในหน้าหนาวก็อาจมาพักเพื่อไปเล่นสกีในเมืองใกล้ๆ

เมืองSt. Wolfgang มีชื่อมาจาก heiligen Wolfgang ชื่อของนักบุญโวลฟ์กัง ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 10 และได้แยกตัวออกมาอยู่บริเวณริมทะเลสาบแห่งนี้และท่านได้สร้างโบสถ์เล็กๆ ขึ้นมาหลังหนึ่งซึ่งปัจจุบันนี้ก็ได้เป็นโบสถ์ประจำเมืองและมีสถาปัตยกรรม ที่โดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป
(from travel.thaiza.com)
โบสถ์ประจำเมือง

หลังจากเดินเล่นกันประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็เดินทางต่อไปยังเป้าหมายถัดไป Hallstatt ใช้เลานั่งรถประมาณ 1ชั่วโมงเศษ

มาถึงแล้ว ราวๆ 10โมงครึ่ง วันนี้มีหมอกครับจึงมองไม่เห็นวิวภูเขาสูงด้านหลัง แต่ก็ได้ภาพอีกแบบนึงครับ

เดิมทีเมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆริมทะลเสาบ มีประชากรเพียงหยิบมือ แต่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินเล่นอยู่มากมายโดยเฉพาะชาวจีนครับ

มุมมหาชนครับ อยู่ทางทิศใต้ของเมือง

มุมมหาชนซักหน่อย

บ้านพักตากอากาศฝั่งตรงข้าม ดูแวบแรกเหมือนปราสาทเก่า

หลังจากเดินกันพักใหญ่ก็ได้เวลาเที่ยง มื้อนี้ซื้อทานกันเอง ร้านนี้คุณอ้อมแนะนำ มีเมนูเนื้อเป็ดและปลาที่แนะนำ ราคาก็8-10ยูโรครับ ส่วนใครที่อยากประหยัดก็มีร้านแบบfastfoodหลายร้าน ราคาไม่แพงมากอยู่เหมือนกัน
แวะะทานอาหารกลางวันกัน

เพิ่มคำอธิบายภาพ
หลังทานเสร็จก็เดินเที่ยวต่อไปอีกฟากของเมืองครับ

มุมมองจากด้านเหนือของเมือง

หลังเที่ยงฟ้าเริ่มใสขึ้น
เดินกันอยู่ประมาณ 3 ชั่วโมงเต็มจนทั่วเมือง ตกบ่ายก็ได้เวลาเดินทางต่อครับ

ออกมาจากHallstattประมาณ 5 นาที ผ่านจุดชมวิวทะเลสาบ Hallstatt ดังที่เห็นครับ จากนั้นเราก็นั่งรถยาวประมาณ 2-3 ชั่วโมงสู่ cesky krumlovครับ

มาถึงcesky krumlovประมาณ 4โมงครึ่งได้ครับ เราพักที่โรงแรมในเขตเมืองเก่าชื่อ Penzion U Dobrakaครับ สภาพอย่างในรูป สะอาดเรียบร้อยใช้ได้ครับ ห้องที่เราได้อยู่ชั้น 3 เป็นห้องใต้หลังคา

หลังจาก check in และจัดของเรียบร้อยก็มีเวลาไปเดินเล่นในเมืองยามเย็น พอออกมาจากโรงแรมถึงได้รู้ว่าอากาศวันนี้หนาวขึ้นอีก คิดว่าไม่เกิน 5 องศาครับ และก็มีลมปานกลางยิ่งหนาวขึ้นอีก

เดินไปสักพัก ทั้งหนาวทั้งหิว ไปเจอร้านขายขนมท้องถิ่น เลยเสร็จเราซะ 1 ชิ้น เดินต่อมาพบว่ามีอีก 3-4 ร้าน จะสังเกตว่าคนขายเป็นสาวๆหน้าตาดีทุกๆร้านเลยครับ

ไม่น่าเชื่อว่าร้านบาจาในเชคนั้น ถือว่าเป็นแบรนหรู ขายสินค้าแฟชั่นชั้นนำเพราะแบรนด์นี้มีต้นกำเนิดมาจากเชคครับ ไม่ได้ขายรองเท้านักเรียนอย่างบ้านเรา

วันนี้โชคดีครับ มีงานแสดงศิลปะวัฒนธรรมและตลาด อยู่ที่จัตุรัสกลางเมือง บรรยากาศครึกครื้นทีเดียว มีของมาขายหลายอย่าง ทั้งอาหาร สิ่งของเครื่องใช้ และของที่ระลึกครับ

ก้อนใหญ่มาก

หลังจากเดินเล่นกันจนค่ำ เราก็กลับมาเจอคุณอ้อมที่ที่พักและเดินทางไปทานอาหารเย็นกันครับ มื้อนี้ไปทานขาหมูเชค ราคาอาหารที่นี่ไม่แพง เทียบแล้วพอๆกับบ้านเราครับ นอกจากขาหมูแล้วที่นี่ยังมีเบียร์ Budweiser ที่เป็นต้นตำหรับดั้งเดิมอีกด้วย

บรรยากาศยามค่ำที่จัตุรัส

ร้านนี้แหละ ขาหมูกำลังมา

มาเป็นขาแบบนี้เลย
 หลังจากทานเสร็จก็เดินฝ่าความหนาวกลับมาที่ที่พัก จากนั้นก็หมดสติไป ตื่นมาอีกทีก็อีกวันแล้วครับ
สำหรับตอนที่ 2 ขอจบแค่นี้ก่อนครับ ตอนหน้าจะเป็นบรรยากาศในcesky krumlovแบบเต็มๆอีก 1 วันครับ