วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเดินทาง ตอนที่ 5 (Praque)


วันนี้ตื่นขึ้นมาในปรากอีกครั้งครับ หลังจากตื่นนอน อาบน้ำแต่งตัวก็ลงมาทานอาหารเช้าเหมือนเดิม จากที่อยู่มา 2 วัน สังเกตเห็นว่าตึกที่เมืองนี้ภายนอกยังความเป็นยุคกลางเอาไว้เกือบ 100% ครับ เหมือนเค้าจาไม่สร้างตึกใหม่ แต่จะใช้ตึกเดิมแต่ตกแต่งภายในใหม่หมด


อย่างที่โรงแรมที่มาพักนี้ ตกแต่งภายในหรูหราครับ แต่งจะมีตรงบันไดในรูปที่น่าจะคงสภาพเดิมไว้ครับ


หลังจากทานอาหารเสร็จก็ได้เวลาออกเดินทาง วันนี้เราจะเที่ยวกันในปรากครับ ที่แรกที่ไปก็คือ ปราสาทปราก


ถึงแล้วครับ ถ่ายรูปกับยามซักหน่อย


ปราสาทแห่งกรุงปรากเป็นที่ตั้งของทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสาธารณะรัฐเช็ก

ปราสาทปราก เป็นปราสาทในกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เคยเป็นปราสาทของกษัตริย์แห่งเช็กในอดีต ปราสาทแห่งนี้ได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวประมาณ 570 เมตร และความกว้างประมาณ 130 เมตร วิกิพีเดีย

อนุสรณ์สถานการสู้รบของ ไททัน (Titans) ตั้งอยู่เหนือประตูทางเข้า



มหาวิหารเซนต์วิตัส แคทเทอร์ดรอล (St Vitus cathedral) สร้างมาตั้งแต่สมัยศัตวรรษที่ 14 เป็นการสร้างแบบสถาปัตยกรรมโกธีก (Gothic) ที่ได้ตกแต่งประดับประดาไปด้วยหัวสัตว์ประหลาดมากมายที่ทำด้วยหินตั้งอยู่บน หลังคาและปากท่อรางน้ำฝน



ภายในของมหาวิหารจะได้พบกับความงามอันประณีตของสถานที่ฝังศพต่างๆ กระจกสี รูปปั้น แผนที่ไม้แกะสลักโบราณ










ห้องสวดมนต์เล็กของ เซนต์ เวนเซสลาส ฝาผนังที่ประดับได้ด้วยพลอยและหินที่มีสีสันสดใส






ถนนโกลเด้น เลน (Golden Lane) ซึ่งเป็นห้องแถวร้านค้าเล็กๆตั้งอยู่เรียงราย ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีตห้องแถวเหล่านี้เคยใช้เป็นบ้านพักของทหารยามเฝ้าพระราชวัง ปัจจุบันจัดแสดงเป็นนิทรรศการให้เยี่ยมชม




มุมมองจากปราสาทไปยังตัวเมือง





หลังจากเดินกันจนทั่วปราสาทก็ใช้เวลามาจนเกือบเที่ยงครับ เราก็นั่งรถมาลงที่จัตุรัสกรุงเก่า(Staromestske namesti) เพื่อทานอาหารกลางวันและshopping



หอนาฬิกาดาราศาสตร์ในตอนกลางวัน




วันนี้เรามาทานที่ร้านนี้ครับ เมนูแก้เลี่ยน ผัดไทย แม้จะไม่เหมือนต้นตำรับแบบบ้านเราเนื่องจากส่วนผสมหายาก แต่รสชาติก็ใกล้เคียงที่เดียวครับ

 

หลังจากท้องอิ่มก็เดินเที่ยวในแถบเมืองเก่าต่อ ใครจะถ่ายรูปหรือ shopping ก็ตามสบายครับ


วิวบนหอนาฬิกาดาราศาสตร์ มองเห็นได้ทั่วกรุงครับ

โบสถ์ติน (Church of Our Lady before Tyn)ก่อสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และเป็นโบสถ์หลักของพ่อค้าชาวต่างชาติที่เดินทางมาค้าขายในเมือง




ปราสาทปราก






พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จัดแสดงงานนิทรรศการประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ ที่ยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ปี 1891 ภายในอาคารประดับตกแต่งอย่างสวยงาม





หลังจากอิ่มเอมกับบรรยากาศในเมืองหลวงก็ได้เวลาเดินทางต่อครับ นั่งรถออกจากเมืองไปตะวันออกเข้าสู่เขตโมราเวีย คืนนี้เราจะไปนอนที่ lednice กันครับ



เดินทางมาประมาณ 2 ชั่วโมงก็มาถึงตอนค่ำพอดี


check inเสร็จก็ได้เวลาทานอาหารครับ ที่นี่มีของดีเป็นไวด์ครับ ส่วนใหญ่เค้าทำกันเอง ฤดูนี้กลางคืนมักไม่ค่อยเจอคนเพราะเขาจะเข้าบ้านแล้วก็กินไวด์กันหมด
หลังจากทานอาหารเสร็จก็กลับที่พักและเข้านอนเก็บแรงสำหรับเช้าวันพรุ่งนี้ครับ 

โปรดติดตามตอนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น